Những vấn đề cần lưu ý khi chọn quà tặng cho đối tác kinh doanh
Quà tặng cho đối tác kinh doanh không phải là hoạt động quá xa lạ. Bởi đây được đánh giá là chiêu thức giúp duy trì và phát triển mối quan hệ bền vững trong kinh doanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện tốt điều này. Vì không phải tặng quà gì cũng được, đôi lúc doanh nghiệp sẽ mắc phải sai lầm không đáng có trong nghệ thuật tặng quà cho đối tác. Dưới đây là một số sai lầm mà bạn cần tránh khi lựa chọn quà tặng cho đối tác.
05 sai lầm cần tránh trong nghệ thuật tặng quà cho đối tác
Có thể do quá bận rộn kinh doanh hay doanh nghiệp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề thiết kế quà tặng hiệu quả. Đã không ít trường hợp, quà tặng vừa gây tốn kém cho doanh nghiệp, vừa chẳng đem lại ý nghĩa gì đối với khách hàng.
Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, để tránh gặp phải những tình trạng trên. Doanh nghiệp cần tránh một số sai lầm lầm dưới đây. Để hoạt động tặng quà cho đối tác\ trở nên hiệu quả và ý nghĩa hơn.
1. Quà tặng càng giá trị thì càng tốt
- Bạn nên nhớ: “của cho không bằng cách cho”, trong trường hợp này vẫn được cho là đúng. Không cần đặt nặng vấn đề giá trị hay vật chất. Yếu tố quan trọng mà bất cứ sản phẩm quà atwjng nào cũng cần có. Đó là đảm bảo mang tính ý nghĩa và ấn tượng.
- Không phải cứ là quà tặng càng mắc tiền thì càng thể hiện được lòng thành của bạn dành cho người tặng, dù nhiều người hiện nay vẫn giữ quan điểm này.
- Quan điểm này mang yếu tố chủ quan, ảnh hưởng ít nhiều đến chi phí doanh nghiệp. Nếu tình hình tài chính doanh nghiệp không tốt thì quan điểm tặng quà này sẽ ảnh hưởng không ít đến hoạt động trên.
- Do đó, khi tặng quà cho đối tác bạn nên nhớ phải tùy vào tình huống tặng quà. \Phải cân nhắc giữa yếu tố tài chính, đối tượng và mức độ phù hợp nữa nhé!
2. Không đầu tư trang trí quà tặng
- Thực tế cho thấy, quà tặng sẽ bị giảm 50% giá trị và ý nghĩa nếu doanh nghiệp không đầu tư cho việc trang trí món quà.
- Món quà với hình thức sơ sài, không được đầu tư kỹ lưỡng sẽ gây ấn tượng không tốt với người nhận.
- Do đó, doanh nghiệp hãy trang trí món quà bằng giấy gói đẹp mắt, trao gửi tận tay người nhận với tất cả tấm lòng chân thành.
3. Tặng những món quà thông dụng và đại trà
- Ngoài khách hàng, thì đối tác kinh doanh là đối tượng quan trọng không kém. Ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp bạn trong tương lai.
- Vì vậy, những mẫu quà tặng dành cho đối tác cũng cần phải được lựa chọn kỹ càng. Không nên dùng những món quà thông dụng và bình thường để tặng đi tặng lại.
- Điều này vừa thể hiện tính không chuyên nghiệp mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ họp tác làm ăn sau này.
- Thế việc những mẫu quà tặng gửi đến đối tác cần tránh làm họ hụt hẫng chính là một nghệ thuật tặng quà cho đối tác mà doanh nghiệp nên biết.
4. Tặng sai đối tượng
- Cần hiểu rõ những đặc điểm như: tuổi tác, giới tính, sở thích, … của đối tác doanh nghiệp trước khi lựa chọn quà tặng.
- Tránh không phù hợp lại còn mang tính phản cảm đối với người nhận. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ ngày càng lâu dài, bền chặt.
- Chính vì thế, dù món quà có độc đáo thì doanh nghiệp cũng nên chú ý đến tính hữu dụng của nó.
5. Mức độ nhận diện thương hiệu
- Một điều quan trọng trong nghệ thuật tặng quà cho đối tác chính truyền tải được thông điệp của thương hiệu. Bằng cách khắc tên, địa chỉ và các thông tin khác của doanh nghiệp phải được in trên món quà.
- Điều này giúp đối tác có ấn tượng tốt hay lưu giữ trong tâm trí họ khi nhắc đến thương hiệu của doanh nghiệp. Đặc biệt là khi tính hữu dụng của sản phẩm được phát.
- Do đó, bạn cần cân nhắc chọn in những thông tin gì cần thiết và phù hợp nhất lên quà tặng.
Trên đây là một số sai lầm trong nghệ thuật tặng quà cho đối tác doanh nghiệp mà bạn cần biết. Nếu công ty của bạn đang gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn, bạn có liên hệ ngay hotline: 0776 692 979. Để lựa chọn được những món quà phù hợp, chất lượng nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét